ناشر الأصول

ناشر الأصول

ناشر الأصول

null Thường trực HĐND Tỉnh khảo sát các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn tỉnh

Trang chủ Hoạt động của đại biểu

Thường trực HĐND Tỉnh khảo sát các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 18/3, Thường trực HĐND Tỉnh khảo sát thực tế các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên địa bàn huyện Tháp Mười và thành phố Sa Đéc. Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh Trưởng đoàn.

Thường trực HĐND Tỉnh làm việc với trường Mầm non tư thục Tương Lai

Thường trực HĐND Tỉnh khảo sát tại trường Mầm non Minh Đức (thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười), đây là cơ sở giáo dục ngoài công lập đã tiếp cận được chính sách vay hỗ trợ ưu đãi tín dụng đầu tư từ Nghị quyết của HĐND Tỉnh về chính sách khuyến khích xã hội hoá lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Theo báo cáo của nhà trường, trong thời gian nghỉ do dịch Covid-19, chế độ chi trả cho giáo viên, nhân viên theo hướng chi 50% bình quân mức lương ngày thường. Đối với trường Mầm non tư thục Hoa Mai, chế độ chi trả cho giáo viên, nhân viên trong thời gian nghỉ là 30% mức lương ngày thường.

Làm việc với trường Mầm non tư thục Tương Lai (thành phố Sa Đéc), nhà trường cho biết, trong mùa dịch trường lấy quỹ phúc lợi để hỗ trợ chi trả cho giáo viên, nhân viên với mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng/tháng và duy trì đóng bảo hiểm xã hội. Đối với các cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo Sao Mai, do không hoạt động nên cơ sở không có kinh phí để hỗ trợ chi trả lương cho giáo viên, nhân viên.

Qua khảo sát thực tế, hoạt động của các cơ sở giáo dục ngoài công lập vẫn còn nhiều khó khăn như: do dịch bệnh, các cơ sở không hoạt động nên không có nguồn để chi trả tiền lương cho giáo viên, nhiều giáo viên xin thôi hợp đồng để tìm việc khác; một số cơ sở phải chi trả tiền thuê mặt bằng; mức đóng thuế thu nhập đối với cơ sở (doanh nghiệp) cao v.v… Một số trường kiến nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các trường ngoài công lập trong thời điểm dịch bệnh, cụ thể hỗ trợ về tài chính cho giáo viên; hỗ trợ đóng BHXH; giảm thuế thu nhập doanh nghiệp v.v…

Ghi nhận những kiến nghị qua khảo sát, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh Nguyễn Thị Kim Tuyến chia sẻ khó khăn với các cơ sở, các trường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19; đồng thời động viên các chủ cơ sở, các trường có giải pháp duy trì hoạt động để vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Võ Văn Đề