Asset-Herausgeber

Asset-Herausgeber

Asset-Herausgeber

null Năm 2024, trình Quốc hội dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán độc lập

Trang chủ Tin tức

Năm 2024, trình Quốc hội dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán độc lập

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 633/QĐ-TTg ngày 23 tháng 5 năm 2022 về việc phê duyệt Chiến lược kế toán - kiểm toán đến năm 2030.

Ảnh minh hoạ

Mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong chiến lược kế toán - kiểm toán đến năm 2030 trọng tâm là:

(1) Năm 2024, trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Kế toán, Luật sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán độc lập, đảm bảo các quy định đồng bộ, phù hợp với thông lệ quốc tế và điều kiện của Việt Nam, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc cung cấp thông tin kế toán - kiểm toán.

(2) Phát triển thị trường dịch vụ kế toán - kiểm toán; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kế toán, dịch vụ kiểm toán. Xác định đối tượng được kiểm toán thiết thực hiệu quả, đến năm 2025 đảm bảo 100% doanh nghiệp, đơn vị có quy mô lớn được kiểm toán báo cáo tài chính, không phân biệt loại hình hoạt động, hình thức sở hữu.

(3) Đổi mới phương thức học, tổ chức thi và cấp chứng chỉ kiểm toán viên, kế toán viên, đảm bảo các kiến thức và kỹ năng theo đúng yêu cầu, thông lệ quốc tế, đảm bảo các điều kiện công nhận lẫn nhau trong khu vực và trên thế giới, đến năm 2030 đạt số lượng 15.000 người được cấp chứng chỉ kiểm toán viên.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

Nguồn: 633/QĐ-TTg

Sang Nguyễn