Contentverzamelaar

Contentverzamelaar

Contentverzamelaar

null Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân Tỉnh năm 2025

Trang chủ Tin tức

Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân Tỉnh năm 2025

Năm 2025, Hội đồng nhân dân Tỉnh sẽ giám sát chuyên đề “Kết quả thực hiện công tác phát triển nông nghiệp quy mô lớn, phát triển nền nông nghiệp thông minh”. Nội dung giám sát là một trong năm đột phá chiến lược của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo Nghị quyết Chương trình giám sát của HĐND Tỉnh năm 2025 vừa được quyết nghị thông qua tại kỳ họp thường lệ lần thứ 8, HĐND Tỉnh khoá X, bên cạnh việc tổ chức giám sát chuyên đề này, Hội đồng nhân dân Tỉnh sẽ giám sát tại kỳ họp thường lệ thứ mười và thứ mười một (tháng 7 và  tháng 12 năm 2025). Trong đó, xem xét các báo cáo công tác của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự Tỉnh, UBND Tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND Tỉnh; thực hiện ngân sách nhà nước; quyết toán ngân sách nhà nước của địa phương; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri.

Giám sát việc thi hành pháp luật trong một số lĩnh vực theo quy định của pháp luật và các báo cáo khác theo đề nghị của Thường trực HĐND Tỉnh; việc thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND Tỉnh (nếu có); chất vấn và xem xét trả lời chất vấn; xem xét quyết định của UBND Tỉnh, nghị quyết của HĐND cấp huyện có dấu hiệu trái với Hiến pháp, luật, văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước cấp trên, nghị quyết của HĐND Tỉnh (nếu có).

HĐND Tỉnh giao Thường trực HĐND Tỉnh ban hành kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết này; chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các Ban HĐND nhằm phát huy hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát theo nội dung của Nghị quyết.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi để HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND Tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát; chuẩn bị báo cáo và cung cấp tài liệu cần thiết liên quan đến hoạt động giám sát theo quy định của pháp luật; nghiêm túc thực hiện nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát.

Nguồn: 13/NQ-HĐND

Võ Văn Đề