Xuất bản thông tin
null Thẩm quyền của HĐND trong Đầu tư công: Chưa bám sát quy định để thực thi
Thẩm quyền của HĐND trong Đầu tư công: Chưa bám sát quy định để thực thi
Trong việc trình, phê duyệt và giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương, chủ yếu cấp tỉnh thực thi theo quy trình còn ở cấp huyện, xã, nhiều địa phương HĐND chưa phát huy vai trò trong quyết định kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm của cấp mình. Về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư chương trình, dự án, có nơi xác định chưa rõ và thực hiện chưa đúng.
Tăng thẩm quyền quyết định các nhóm dự án
Luật Đầu tư công năm 2019 gồm 6 chương và 101 điều với nhiều điểm mới quan trọng. Bên cạnh thay đổi cách xác định vốn đầu tư công bao gồm: Vốn ngân sách nhà nước; vốn từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư theo quy định của pháp luật, Luật cũng có những điểm mới tăng thẩm quyền của HĐND trong quyết định các nhóm dự án. Như: Đẩy mạnh phân cấp cho HĐND cấp tỉnh được quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án nhóm A do địa phương quản lý, trừ dự án thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ. So với Luật Đầu tư công năm 2014, HĐND các cấp chỉ được quyết định chủ trương đầu tư các dự án nhóm B và dự án trọng điểm nhóm C thuộc cấp mình quản lý, còn các Dự án nhóm A phải trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.
Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hà Tĩnh khảo sát Dự án nhóm B, nhóm C thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của HĐND tỉnh. Ảnh: Bình Nguyên
Đối với thẩm quyền của HĐND nói chung, Luật xác định HĐND có trách nhiệm Quyết định chủ trương đầu tư chương trình, dự án theo quy định tại Khoản 6 và Khoản 7 Điều 17 của Luật Đầu tư công. Xem xét, cho ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm của địa phương, bao gồm danh mục và mức vốn bố trí cho từng dự án sử dụng vốn ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu. Quyết định kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm của địa phương, bao gồm toàn bộ danh mục và mức vốn bố trí cho từng dự án sử dụng vốn ngân sách địa phương. Giám sát các dự án sử dụng vốn đầu tư công được giao cho địa phương quản lý, bao gồm vốn ngân sách trung ương, vốn ngân sách địa phương, vốn từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư do địa phương quản lý.
Xác định chưa rõ, thực hiện chưa đúng
Trước hết là trong việc trình, phê duyệt và giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương, chủ yếu cấp tỉnh thực thi theo quy trình còn ở cấp huyện, cấp xã, nhiều địa phương HĐND chưa phát huy vai trò trong quyết định kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm của cấp mình. Thậm chí có nơi, UBND cấp huyện khi lập kế hoạch theo yêu cầu của cấp trên, bỏ qua khâu báo cáo HĐND cùng cấp cho ý kiến mà gửi luôn cho UBND cấp tỉnh. Đây là một thực tế xảy ra ở nhiều địa phương. Vai trò của HĐND mờ nhạt, thậm chí không thấy bóng dáng, nhiều đơn vị cả 1 nhiệm kỳ chưa hề có văn bản hay nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm của địa phương.
Nguyên nhân của tình trạng này, bên cạnh chưa bám sát quy định để thực thi, có một thực tế là nguồn ngân sách bố trí cho đầu tư công ở các địa phương cấp huyện, cấp xã còn hạn hẹp, bị động. Thậm chí, nhiều nơi phụ thuộc và ỷ lại vào cơ chế xin cho nguồn cấp trên nên việc xác định cụ thể để bàn và đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm khá lúng túng.
Về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư chương trình, dự án, có nơi xác định chưa rõ và thực hiện chưa đúng. Theo đó, còn có địa phương không trình ra HĐND quyết định mà ủy quyền cho Thường trực HĐND ra văn bản thống nhất chủ trương. Rõ ràng Điều 17, Luật Đầu tư công quy định rất rõ về trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư chương trình, dự án nhóm B, nhóm C sử dụng vốn đầu tư công do địa phương quản lý là: “UBND trình HĐND cùng cấp quyết định chủ trương đầu tư, bao gồm mục tiêu, phạm vi, quy mô, tổng vốn đầu tư, cơ cấu nguồn vốn, địa điểm, thời gian, tiến độ, dự kiến kế hoạch bố trí vốn, cơ chế và giải pháp, chính sách thực hiện”. Xuyên suốt luật cũng như các văn bản hướng dẫn liên quan không có một quy định nào cho phép Thường trực HĐND quyết định chủ trương đầu tư.
Một trong các hành vi bị nghiêm cấm trong đầu tư công đó là quyết định chủ trương đầu tư không đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Và nếu có ủy quyền thì theo quy định của Luật Đầu tư công, HĐND chỉ ủy quyền cho UBND quyết định trong trường hợp cần thiết. Sở dĩ có những địa phương thực hiện như vậy do việc quyết định kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm, UBND chưa trình HĐND cùng cấp nên xét về trình tự thiếu căn cứ pháp lý để bảo đảm cần có văn bản của HĐND...
Một thực tế nữa là nhiều công trình, dự án ở cấp cơ sở không xác định được nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cụ thể do phụ thuộc vào nguồn xin cấp trên nên trong báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, các nội dung về Dự kiến tổng mức vốn và cơ cấu nguồn lực thực hiện chương trình, bao gồm danh mục dự án, khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công, huy động các nguồn vốn và nguồn lực khác; Dự kiến kế hoạch bố trí vốn còn chung chung, thông thường được xác định là ngân sách cấp huyện, xin ngân sách cấp trên và các nguồn vốn hợp pháp khác, còn cụ thể tỷ lệ bao nhiêu, nguồn vốn hợp pháp khác là nguồn nào thì chưa rõ. Từ đó, dẫn đến hệ lụy là đầu tư dàn trải, nợ xây dựng cơ bản kéo dài năm này qua năm khác…
Luật Đầu tư công năm 2019 đã kịp thời bổ sung, khắc phục những vướng mắc mà Luật Đầu tư công năm 2014 chưa bao quát hết. Thực tiễn cho thấy, bên cạnh quy định sát, trúng, vai trò của cơ quan dân cử trong đầu tư công rất quan trọng. Trong phạm vi bài viết này, xin đề cập đến thẩm quyền và thực tiễn hoạt động của HĐND, trực tiếp là HĐND cấp huyện trong bảo vệ “đồng tiền bát gạo” của Nhân dân. |
Nguồn: http://daibieunhandan.vn
Xem thêm các tin khác
-
Báo cáo những vấn đề quan trọng qua giám sát
10:07:00 22-03-2024 -
Những biểu hiện sinh động của một Quốc hội chuyên nghiệp
08:35:00 13-12-2023 -
Trình chiếu video clip thay cho đọc văn bản giấy
19:29:00 19-11-2023 -
Minh chứng cho nỗ lực đổi mới, vì dân
09:04:00 24-05-2023 -
Tăng cường mối liên hệ đại biểu - cử tri
08:46:00 27-02-2023 -
Bảo đảm quyết sách sớm đi vào đời sống
15:21:00 24-02-2023 -
Thúc đẩy giám sát của tổ đại biểu
09:23:00 17-02-2023 -
“Công cụ” giám sát quyền lực, tự nâng cao hiệu quả hoạt động
15:06:00 04-01-2023 -
Lấy ý kiến Nhân dân phải thực chất, hiệu quả
15:01:00 18-12-2022 -
Khẩn trương đưa Luật, Nghị quyết của Quốc hội vào cuộc sống
08:01:00 30-11-2022 -
Luôn gắn bó mật thiết, quyết tâm hành động
14:55:00 11-11-2022 -
Tăng cường mối liên hệ mật thiết đại biểu - cử tri
08:46:00 26-10-2022 -
Hạn chế tình trạng “chạy thời gian”
20:13:00 22-10-2022 -
Tiếp xúc cử tri - nghĩa vụ và trách nhiệm của người đại biểu
15:11:00 05-09-2022 -
Để chất vấn thực sự là hoạt động giám sát quyền lực nhà nước
20:46:00 28-08-2022 -
Hai việc quan trọng khi sửa Luật Đất đai
10:55:00 16-08-2022 -
Câu chuyện ngược dòng hay hành trình người trẻ về quê lập nghiệp
16:42:00 12-07-2022 -
Câu chuyện Tự quản
16:46:00 20-06-2022 -
Nâng tầm hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn
14:58:00 06-06-2022 -
Đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân!
09:28:00 23-05-2022 -
Người kể chuyện Sen
08:15:00 13-05-2022 -
Động lực giúp cơ quan dân cử ngày càng vững mạnh
20:53:00 04-05-2022 -
Cảm xúc từ xa
19:00:00 29-04-2022 -
Chú trọng tập huấn chuyên sâu những kỹ năng cần thiết
09:02:00 19-04-2022 -
Tổ chức nhiều hơn các hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách
20:19:00 05-04-2022 -
Cụ thể tiêu chí đánh giá đại biểu, Tổ đại biểu
20:40:00 04-04-2022 -
Đáp ứng kịp thời hơn yêu cầu cấp bách của thực tiễn
08:20:00 22-03-2022 -
Những nghị quyết khó thực thi
15:30:00 07-03-2022 -
Hiệu quả từ những nghị quyết hợp lòng dân
19:50:00 05-03-2022 -
Vì nhu cầu bức thiết của cuộc sống, của nhân dân
19:30:00 04-03-2022 -
Để đại biểu tự tin khi làm việc với báo chí
10:35:00 03-03-2022 -
Tăng cường trách nhiệm đại biểu dân cử trong tiếp dân
10:51:00 28-02-2022 -
Sâu sát, lắng nghe để giải quyết bức xúc
14:56:00 25-02-2022 -
Nỗ lực rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh chính trị
14:40:00 25-02-2022 -
Phát huy vai trò đồng hành của cử tri và Nhân dân
09:48:00 14-02-2022 -
Phát huy tối đa sức mạnh tập thể trong giám sát
08:22:00 11-02-2022 -
Trả lời trực tiếp cho công dân khi cần thiết
09:50:00 09-02-2022 -
Kỳ vọng những quyết sách thiết thực, kịp thời
19:37:00 09-01-2022 -
Triển khai chương trình xây dựng Pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội XV
10:22:00 17-12-2021 -
Phục hồi và phát triển bền vững
08:57:00 03-12-2021 -
Hoàn thiện khung pháp lý về khám, chữa bệnh
20:23:00 28-11-2021 -
Dư âm Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV
21:02:00 16-11-2021 -
Trách nhiệm, truy vấn đến cùng
20:52:00 11-11-2021 -
Cơ sở pháp lý buộc thực hiện nghiêm túc các cam kết
21:18:00 08-11-2021 -
Giảm giải trình, tăng tranh luận
10:20:00 06-11-2021 -
Khỏa lấp “khoảng trống” câu hỏi
15:37:00 05-11-2021 -
Những “khoảng trống” trách nhiệm
15:33:00 04-11-2021 -
Không né tránh vấn đề nhạy cảm
19:56:00 31-10-2021 -
Phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ đại biểu
19:42:00 29-10-2021 -
Linh hoạt, thiết thực hơn trong tiếp xúc cử tri
21:39:00 13-10-2021 -
Minh chứng thuyết phục cho nhận định, đánh giá
19:29:00 04-10-2021 -
Chuẩn bị các công cụ giám sát hiệu quả
19:19:00 03-10-2021 -
Lựa chọn vấn đề ưu tiên trong giám sát
19:10:00 02-10-2021 -
Quan tâm bồi dưỡng kỹ năng giám sát cho đại biểu
10:01:00 01-10-2021 -
Một số kỹ năng hoạt động của đại biểu dân cử: Nói đúng vấn đề cử tri cần nghe
21:19:00 26-09-2021 -
“Biển người” Hà Nội chơi Trung thu: Thuốc thử với Chủ tịch Chu Ngọc Anh?
20:30:00 23-09-2021 -
Vì sao không nên tách đôi Luật Giao thông đường bộ?
18:00:00 19-09-2021 -
Luật chuyên ngành “ôm” việc - có nên không?
08:02:00 13-09-2021 -
Đại biểu cần được bồi dưỡng kịp thời và thường xuyên
21:05:00 23-08-2021 -
Phải có tầm nhìn dài hạn trong sửa đổi Luật Đất đai
20:41:00 19-08-2021 -
Định hướng cho cả nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV
14:30:00 14-08-2021 -
Đại biểu Quốc hội: 'Giảm giá điện, nước lúc này rất nhân văn'
19:16:00 01-08-2021 -
Những ngày thần tốc dập dịch ở Đồng Tháp
20:00:00 31-07-2021 -
Đại biểu Quốc hội: Cần sớm làm rõ trách nhiệm trong vụ sửa điểm ở cấp 2 Ngư Lộc
10:36:00 24-07-2021 -
Sớm sửa đổi Luật Đất đai
10:13:00 21-07-2021 -
Sáp nhập một số tỉnh: "Nên làm thí điểm tránh ảnh hưởng lớn"
10:05:00 16-07-2021 -
“Phải có tầm nhìn mới, bản lĩnh mới và sức sáng tạo mới”
15:30:00 15-07-2021 -
Nâng cao chất lượng lập pháp
21:10:00 10-07-2021 -
Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu: Trực tuyến - phương án thích hợp
11:11:00 06-07-2021 -
Phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực: Bốn vấn đề cốt lõi
09:21:00 01-07-2021 -
Nhiều chính sách, văn bản mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2021
21:12:00 27-06-2021 -
Biểu quyết trực tuyến của Quốc hội: Vấn đề pháp lý hay công nghệ?
14:32:00 24-06-2021 -
Đề xuất kinh phí bảo dưỡng, sửa chữa tài sản công
20:30:00 22-06-2021 -
Chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn!
09:38:00 21-06-2021 -
Đề xuất quy định mới về xác nhận liệt sĩ, thương binh
09:29:00 21-06-2021 -
Để nền nông nghiệp không "mù mờ”
15:23:00 20-06-2021 -
Giảm văn bằng, chứng chỉ không cần thiết với công chức
20:44:00 18-06-2021 -
Khẩn trương xây dựng Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử
09:00:00 18-06-2021 -
Sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm bị phạt tới 400 triệu đồng
19:46:00 17-06-2021 -
Phong tỏa tài khoản từ khâu thanh tra: Rất kịp thời
17:21:00 14-06-2021 -
Luật Cư trú sẽ có hiệu lực từ 01/7/2021 có những điểm gì đáng lưu ý?
14:23:00 14-06-2021 -
Đồng Tháp: Kết hợp xây dựng NTM với tái cơ cấu nông nghiệp
15:08:00 12-06-2021 -
Đồng Tháp: Mỗi năm lao động ở nước ngoài gửi về trên 1.300 tỷ đồng
20:26:00 11-06-2021 -
Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng hàng hóa
14:50:00 09-06-2021 -
Tạo nguồn cải cách tiền lương năm 2022
22:00:00 07-06-2021 -
Nghỉ hè thời Covid: Những việc làm thiết thực chăm lo, giáo dục trẻ em
20:40:00 05-06-2021 -
Một số chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2021
08:23:00 04-06-2021 -
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP phải xây dựng và công bố quy trình sản xuất
20:53:00 02-06-2021 -
Ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, Đồng Tháp khẩn cấp ứng phó
10:16:00 02-06-2021 -
Đồng Tháp thực hiện Chỉ thị 05 bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú
11:08:00 01-06-2021 -
80% người khuyết tật ở Đồng Tháp được hỗ trợ đào tạo nghề, tạo việc làm
08:58:00 29-05-2021 -
Đồng Tháp sẽ thành lập mới 35 HTX hoạt động hiệu quả trong năm 2021
09:48:00 28-05-2021 -
Thành công của cuộc bầu cử: Sức mạnh từ lòng dân
10:11:00 26-05-2021 -
Bầu cử QH và HĐND: Trình tự tiến hành việc kiểm phiếu
10:06:00 25-05-2021 -
Câu chuyện câu hỏi
09:55:00 25-05-2021 -
Đồng Tháp chấp thuận chủ trương đầu tư dự án giáo dục vốn 175 tỷ đồng
09:29:00 25-05-2021 -
Trên 69 triệu cử tri sẽ thực hiện quyền bầu cử
10:17:00 18-05-2021 -
Không tập trung cử tri quá đông cùng một thời điểm
14:01:00 15-05-2021 -
Xây dựng Quốc hội đại diện, tiêu biểu cho khối đoàn kết toàn dân
09:53:00 14-05-2021 -
“Điều rất đáng mừng”
09:36:00 14-05-2021 -
Trên 69 triệu cử tri sẽ tham gia bầu cử trên toàn quốc
09:10:00 13-05-2021 -
Tâm huyết và trách nhiệm với lời hứa trước cử tri
20:17:00 12-05-2021 -
Nắm quyền dân chủ, chọn người xứng đáng
10:54:00 12-05-2021 -
Trao gửi niềm tin và kỳ vọng
09:57:00 11-05-2021 -
Gỡ thế khó cho xoài xuất khẩu
09:49:00 10-05-2021 -
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Thận trọng, khách quan
11:30:00 07-05-2021 -
Tập trung nguồn lực cho các dự án trọng tâm, trọng điểm
11:08:00 06-05-2021 -
Những quy định mới sẽ có hiệu lực trong tháng 5/2021
20:22:00 04-05-2021 -
Tạo điều kiện thuận lợi để ứng cử viên tiếp xúc cử tri
10:11:00 30-04-2021 -
Khuyến cáo của Bộ Y tế phòng, chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5
22:37:00 29-04-2021 -
Năm chính sách mới có hiệu lực từ cuối tháng 4/2021
09:37:00 28-04-2021 -
Xuyên tạc, chống phá bầu cử - luận điệu lạc lõng!
09:45:00 27-04-2021 -
Dấu ấn về sự đổi mới và quyết liệt
08:51:00 26-04-2021 -
Chính phủ tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất
09:22:00 23-04-2021 -
Dân chủ công khai, bình đẳng trong vận động bầu cử
09:42:00 22-04-2021 -
Khắc phục “nợ” thực hiện kiến nghị giám sát
10:37:00 16-04-2021 -
Nhiều quan chức tham gia CLB Tình người: Cần xem xét trách nhiệm?
08:45:00 16-04-2021 -
Lùm xùm mua sắm tại các bệnh viện: Khi lương y quên... “từ mẫu”
14:53:00 13-04-2021 -
Nguyên tắc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân
08:56:00 12-04-2021 -
Đổi mới cơ chế tài chính y tế: Phù hợp và hiệu quả
08:44:00 09-04-2021 -
Cần tuân thủ quy trình xây dựng văn bản
08:51:00 08-04-2021 -
Những chính sách mới sẽ có hiệu lực từ tháng 4/2021
08:53:00 07-04-2021 -
Chấn chỉnh công tác quản lý, giải quyết chế độ
10:52:00 06-04-2021 -
Phát huy dân chủ trong Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử
08:48:00 05-04-2021 -
ĐBQH yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc "bay lắc" tại BV Tâm thần Trung ương 1
15:24:00 02-04-2021 -
Câu chuyện chủ thể
07:54:00 02-04-2021 -
Nhiệm kỳ thành công toàn diện với dấu ấn của nữ Chủ tịch Quốc hội
08:42:00 31-03-2021 -
Khiếu kiện về đất đai còn nhiều, khi nào khắc phục?
08:37:00 30-03-2021 -
Bổ nhiệm cán bộ tại Vĩnh Phúc: Vòng kim cô siết chặt “nâng đỡ không trong sáng”
10:01:00 29-03-2021 -
Góc nhìn đại biểu: Nhiều dấu ấn đổi mới trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV
09:00:00 28-03-2021 -
Sửa Luật để bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn
14:10:00 26-03-2021 -
Chuyển giao nhân sự, chuẩn bị cho nhiệm kỳ mới tốt hơn
21:57:00 25-03-2021 -
Quốc hội khóa XIV quyết định nhiều vấn đề phức tạp, chưa từng có tiền lệ
06:12:00 25-03-2021 -
Sắp kiện toàn các chức danh lãnh đạo Nhà nước
09:26:00 24-03-2021 -
Huyện nghèo ở Thanh Hóa xin xây trụ sở 30 tỷ: "Cần xem lại nhận thức cán bộ"
21:12:00 21-03-2021 -
Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban bầu cử
09:10:00 19-03-2021 -
Đề cao trách nhiệm của cơ quan, đơn vị tổ chức bầu cử
14:36:00 17-03-2021 -
Cử tri tự hào về một Quốc hội có nhiều đổi mới
14:53:00 16-03-2021 -
Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành nhiều nội dung quan trọng
17:19:00 15-03-2021 -
Có nên bổ sung biện pháp cưỡng chế “ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước”?
21:17:00 23-10-2020 -
Phải tự xem xét trách nhiệm khi chưa hoàn thành nhiệm vụ
14:28:00 28-09-2020 -
Có chế tài xử lý người đứng đầu cơ quan chậm ban hành văn bản quy định chi tiết
12:32:00 19-09-2020 -
Dự án Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi): Cân nhắc kỹ việc tách thành hai luật
20:46:00 16-09-2020 -
Dự án Luật Cư trú (sửa đổi): Tạo điều kiện tốt nhất cho người dân
21:13:00 13-09-2020 -
Bộ máy giúp việc của HĐND cấp tỉnh: Vừa kế thừa, vừa tinh giản bộ máy
20:55:00 02-09-2020 -
Bộ máy giúp việc của HĐND cấp tỉnh: Là cơ quan hành chính có vị trí độc lập
20:53:00 01-09-2020 -
Bộ máy giúp việc của HĐND cấp tỉnh: Bất cập từ thực hiện Nghị định 48
20:52:00 01-09-2020 -
Bộ máy giúp việc của HĐND cấp tỉnh: Yêu cầu đổi mới tổ chức và hoạt động
20:21:00 24-08-2020 -
Đề xuất trả tiền cho dân khi thu gom chất thải có khả năng tái chế
04:13:00 13-08-2020 -
Chủ tịch Quốc hội: Bỏ sổ hộ khẩu, giảm bớt thủ tục cho dân nhờ!
04:06:00 13-08-2020 -
Thực hiện đúng "vai" trong hoạt động tiếp xúc cử tri
15:53:00 05-08-2020 -
Giảm đại biểu khối UBND và các đơn vị trực thuộc
03:58:00 09-07-2020 -
Hài hòa giữa chuyên trách và biên chế
03:38:00 09-07-2020 -
Không chỉ có kiến thức, kinh nghiệm
03:52:00 08-07-2020 -
Phát huy vai trò Tổ trưởng
03:45:00 06-07-2020 -
Trăn trở, tâm huyết với cơ quan dân cử địa phương
05:00:00 08-06-2020 -
Tạo thuận lợi trong tiếp thu, trả lời ý kiến cử tri
02:02:00 17-05-2020 -
Ban hành nghị quyết có giải quyết được vấn đề?
21:31:00 05-05-2020 -
Chủ động phối hợp, nắm thông tin trong thẩm tra
00:23:00 14-04-2020 -
Ba “từ khóa” quan trọng của dự luật PPP
05:13:00 04-04-2020 -
Không làm phức tạp thêm quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật
17:24:00 31-03-2020 -
Điều không bình thường trong một văn bản hành chính
22:44:00 30-03-2020 -
Thuốc nào cho bệnh “sợ trách nhiệm”?
20:33:00 24-03-2020 -
Giám sát ngay từ khâu lập, thẩm định, quyết định đầu tư
20:55:00 21-03-2020 -
Thẩm quyền của HĐND trong Đầu tư công: Chưa bám sát quy định để thực thi
04:21:00 20-03-2020 -
Xử lý vi phạm hành chính: Cần tăng mức phạt để răn đe
22:45:00 13-03-2020 -
Đã hứa, phải thực hiện
15:34:00 11-03-2020 -
Đến nghị trường với quyền lực nhân dân
22:14:00 09-03-2020 -
Chất lượng, thẩm quyền của đại biểu chuyên trách
22:11:00 09-03-2020 -
Nguyên tắc áp dụng pháp luật: Thực hiện nghiêm, tránh mâu thuẫn, chồng chéo
22:03:00 09-03-2020